Rss Feed

Danh mục

Administrator
0915.333.735

Giáo án mới

Thống kê

  • Đang truy cập: 5
  • Khách viếng thăm: 3
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 398
  • Tháng hiện tại: 7344
  • Tổng lượt truy cập: 526634

 

KẾ HOẠCH HỘI THI “GIÁO VIÊN LÀM ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI” CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC: 2015 - 2016

- Tạo sự chuyển biến tích cực trong đội ngũ giáo viên về việc sử dụng đồ dùng, đồ chơi dạy học phục vụ các hoạt động cho trẻ. - Nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và phát triển khả năng sáng tạo của đội ngũ giáo viên trong việc tự làm đồ dùng, đồ chơi dạy học, đặc biệt là tận dụng các nguyên vật liệu sẵn có ở địa phương để làm đồ dùng, đồ chơi dạy học

KẾ HOẠCH HỘI THI

“GIÁO VIÊN LÀM ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI” CẤP TRƯỜNG

NĂM HỌC: 2015 - 2016

 
           I. MỤC ĐÍCH CỦA HỘI THI:
     - Tạo sự chuyển biến tích cực trong đội ngũ giáo viên về việc sử dụng đồ dùng, đồ chơi dạy học phục vụ các hoạt động cho trẻ.
     - Nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và phát triển khả năng sáng tạo của đội ngũ giáo viên trong việc tự làm đồ dùng, đồ chơi dạy học, đặc biệt là tận dụng các nguyên vật liệu sẵn có ở địa phương để làm đồ dùng, đồ chơi dạy học.
     - Đẩy mạnh phong trào tự làm và sử dụng đồ dùng dạy học, đồ chơi, nâng cao hiệu quả của các ĐDĐH hiện có, góp phần đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ trong trường MN.
            - Tạo cơ hội giao lưu, học hỏi , trao đổi kinh nghiệm giữa các giáo viên trong trường.
           -  Lựa chọn những giáo viên xuất sắc trong hội thi cấp trường để tham gia hội thi cấp huyện.
           II. YÊU CẦU HỘI THI:
          - Hội thi phải tạo ra được phong trào thi đua sôi nổi trong đội ngũ cán bộ, giáo viên trong toàn trường.
           - Phải tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, đánh giá khách quan, chính xác, lựa chọn được những cá nhân tiêu biểu, xuất sắc để tham dự hội thi “Giáo viên làm đồ dùng- đồ chơi” cấp huyện.
           - Đồ dùng, đồ chơi tự làm làm phải phục vụ trực tiếp cho việc dạy và học, tổ chức hoạt động học tập và vui chơi của trẻ.
           - Đồ dùng, đồ chơi mang tính sáng tạo đảm bảo được tính khoa học, tính sư phạm và tính kinh tế (chú ý việc tận dụng các nguyên vật liệu sẵn có ở địa phương, dể kiếm, rẻ tiền)
           - Vật liệu để làm đồ dùng, đồ chơi giáo viên tự chuẩn bị (Vật liệu thô, giáo viên không không được làm sẵn để đưa đến lớp lắp ráp.
           - Giáo viên dự thi phải có bản thuyết trình về ý tưởng, chuẩn bị nguyên vật liệu, cách làm, tác dụng và hướng dẫn sử dụng.
           - Giáo viên tự chuẩn bị điều kiện để trưng bày.
           III.  QUY MÔ - THỜI GIAN TỔ CHỨC HỘI THI
           * Quy mô tổ chức hội thi
         - Tổng số giáo viên dự thi:  Giáo viên trong trường: 16/16
          - Tổng số phòng dự thi: 4
           + 2 Phòng thi làm đồ dùng
           + 1 phòng khai mạc và tổng kết Hội thi.
- Ban tổ chức, ban giám khảo: 05 người (Đ/c Xanh, Thương, Diệc, Lệ, Hương)
* Thời gian tổ chức hội thi: Tháng 2/2016.
           IV. PHÂN CÔNG CÔNG VIỆC
           + Đ/c Xanh : CT- HĐGK: Phụ trách chung, trực tiếp điều hành các cuộc họp BTC, BGK. Khai mạc, đánh giá tổng kết hội thi.
           + Đ/c Thương- P.CT- HĐGK trực tiếp xây dựng kế hoạch, chuẩn bị biểu điểm chấm,
           + Đ/c Diệc: Thành viên- HĐGK: Công tác tổ chức, viết tin bài.
           + Đ/c Lệ, Hương NV Cảm NVYT: Cùng đ/c Thương, Diệc chuẩn bị biểu mẫu, số báo danh, số phòng, trang trí, loa máy, khẩu hiệu.
           Trên đây là kế hoạch hội thi “Tự là đồ dùng đồ chơi” cấp trường của trường MN Ngư Thủy Bắc năm học 2015-2016 đề nghị các giáo viên trong toàn trường có kế hoạch cụ thể của nhóm, lớp mình và thực hiện nghiêm túc kế hoạch đề ra.
 
BIỂU ĐIỂM CHẤM HỘI THI TỰ LÀM ĐỒ DÙNG-ĐỒ CHƠI DẠY HỌC
NĂM HỌC: 2015-2016
 
Thang điểm chấm 10 điểm. Cụ thể
TT Nội dung Điểm
1 Tính phù hợp
- Đồ dùng đẹp, màu sắc hấp dẫn, kích thước phù hợp với nội dung đã chọn đó.
- Đảm bảo an toàn, thuận tiện trong sử dụng, dễ thao tác
 
1,5
 
1,5
2 Tính giáo dục:
- Đảm bảo yêu cầu giáo dục của hoạt động đã chọn
- Có tác dụng kích thích tính tò mò, ham hiểu biết của trẻ.
- Có tác dụng giúp trẻ trong hoạt động nhận thức (Hình thành và phát triển ngôn ngữ, tư duy...cho trẻ.
 
1,0
1,0
1,0
3 Tính kinh tế:
- Đồ dùng bền, được làm từ nguyên vật liệu dễ kiếm, rẽ tiền.
- Tận dụng được các nguyên vật liệu sẵn có tại địa phương và tái sử dụng các loại đồ dùng.
- Có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau (Phục vụ cho nhiều hoạt động của trẻ)
 
0,5
0,5
 
1,0
4 Tính sáng tạo
- Có ý tưởng mới lạ, sáng tạo trong khi làm đồ dùng và khai thác sử dụng.
1,0
5 - Bản thuyết minh rõ ràng, khoa học, trình bày đẹp, đầy đủ nội dung 1,0
  Cộng 10
 

Nguồn tin: MN Ngư Thủy Bắc
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc