Rss Feed

Danh mục

Administrator
0915.333.735

Giáo án mới

Thống kê

  • Đang truy cập: 3
  • Hôm nay: 35
  • Tháng hiện tại: 12532
  • Tổng lượt truy cập: 531822

 

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ THÁNG 4/2018

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ THÁNG 4/2018
 
Chủ đề: Tổ chức các hoạt động cháo mừng ngày 30/4, 1/5.
- Thao giảng các lĩnh vực
NỘI DUNG
    I . Triển khai các công văn chỉ thị của UBND huyện và PGD - ĐT
    II. Công tác phát triển số lượng :
Duy trì số lượng trẻ hiện có 217 trẻ, huy động trẻ nhà trẻ đến lớp
- GV cần tuyên truyền vận động phụ huynh đưa trẻ đi học đều, đưa đón đúng thời gian.   
    III. Chất lượng:
1. Chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục sức khỏe
1.1: Chỉ đạo khám SKĐK cho trẻ đợt 2.
Yêu cầu: Nhân viên y tế chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, Phối hợp với y tế xã khám sức khỏe định kỳ cho trẻ, GV các lớp tuyên truyền phụ huynh đưa con đi học đầy đủ để khám
          Biện pháp: Nhân viên y tế thông báo thời gian khám với các lớp để phụ huynh đưa trẻ đi học đều, phụ huynh đưa thẻ bảo hiểm của trẻ đi đầy đủ
1.2:  Kiểm tra bếp bán trú,VSATTP,
- Yêu cầu:  Đối với NV DD: Cần tiếp tục xây dựng thực đơn phù hợp theo mùa, lựa chọn thực phẩm tươi,  xanh đảm bảo chất lượng, đảm bảo khẩu phần ăn trong ngày của trẻ, đảm bảo số lượng trẻ, số tiền và số lượng thực phẩm, chế biến đúng quy trình theo bếp một chiếu, sắp xếp gọn gàng ngăn nắp các đồ dùng, nơi để thực phẩm sống và thực phẩm chính,... vệ sinh khu vực bếp và dụng cụ chế biến sạch sẽ sau khi chế biến.
 Đối với nhân viên y tế : Cùng nhà trường kiểm tra việc ATTP ở 2 bếp
- Biện pháp
+ Triển khai các nội dung KT đến tận NVDD, thường xuyên kiểm tra góp ý bổ sung.
+  Tăng cường kiểm tra việc lựa chọn thực phẩm, chế biến, vệ sinh ..tại các bếp
       - Thời gian: Tuần 3
-Người thực hiện: PHT, NVYT, NVDD
2. Chất lượng GD:
2.1: Tổ chức thao giảng (cô Trang, Huyền, Hà)
+ Yêu cầu
+  100% giáo viên tham gia thao giảng, nghiên cứu đề tài được chọn, thiết kế bài dạy phù hớp, chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cho cô và trẻ đảm bảo tính sư phạm, tổ chức hoạt động đảm bảo thời gian, phấn đấu xếp loại khá, tốt trở lên.
+ Giáo viên thông báo với phụ huynh để đưa trẻ đi học sớm đảm bảo thời gian giáo viên thực hiện
+Biện pháp
+ Trường thông báo nội dung, thời gian, đị điểm thao giảng đến toàn thể giáo viên
+ Chuẩn bị đề tài ( lưu ý GV thao giảng chọn bài của tuần thao giảng)
+ Sắp xếp thời gian để tất cả GV được dự học tập, rút kinh nghiệm
- Thời gian: (sẽ thông báo sau)
- Người phụ trách BGH 
 2.2: Kiểm tra nề nếp, chất lượng trẻ học kỳ 2:
- Yêu cầu: Tất cả các lớp cần rèn luyện nề nếp học tập, cũng cố lại kiến thức, kỹ năng để chuẩn bị đánh giá chất lượng trẻ kỳ 2 và chuyển giao chất lượng giữa các lớp, chuyển giao trẻ lên lớp 1
     +  Biện pháp:
     Nhà trường kết hợp với tổ chuyên môn kiểm tra đánh giá
    Thời gian: Tuần 4
2.3: Kiểm tra TD, chuyên đề
KT toàn diện:  (2 Gv) Cô Thảo, cô Dung
 KT Chuyên đề: (3 giáo viên)  cô Hảo, Dung
-Yêu cầu: Các GV được thông báo kiểm tra chuẩn bị đầy đủ ccas điều kiện để kiểm tra đạt kết quả như( hồ sơ, tổ chức các hoạt động csgd, chất lượng trên trẻ
- Biện pháp
 + Nhà trường thông báo nội dung, thời gian kiểm tra đến  tận giáo viên trước 1 tuần (KTTD) 3 ngày (KTCĐ)         
+ Phân  công phụ trách kiểm tra, góp ý nhận xét, xếp loại các hoạt động
 Thời gian:  Sẽ thông vào sau
2.4 : Kiểm tra XDTHTTHSTC; THAT.
- Yêu cầu: Các lớp tạo được môi trường học tập tốt cho trẻ, sắp xếp ngăn nắp các đồ dùng, đồ chơi trong lớp, các đồ dùng phục vụ sinh hoạt để ngang tầm của trẻ, các chai tẩy rữa và đồ vật sắc nhọn để  cao trẻ không thể với tới. hệ thống điện, nước phải đảm bảo an toàn...
- Biện pháp: Nhà trường thông báo nội dung, thời gian kiểm tra để các lớp biết  Thời gian vào : Tuần 2
2.5 : Kiểm tra đánh giá công tác BDTX giáo viên.
+ Yêu cầu:  100 % GV chuẩn bị đầy đủ bộ  hồ sơ sổ sách theo quy định,
+ Biện Pháp: Trực tiếp kiểm tra hồ sơ của  GV  
       + Thời gian: Tuần 3
2.6: Kiểm tra kết quả kiểm định chất lượng trường MN theo quy định của bộ.
              + Yêu cầu: NV phụ trách phần mềm kiểm định cập nhật đầy đủ thông tin các nội dung để nhập vào phần mếm KĐ, hoàn thiện báo cáo  
+ Biện pháp: Nhà trường sẽ kiểm tra ý bổ sung
+ Thời gian: Tuần 4
2.7: Chỉ đạo “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” điểm trường Trung tâm tham gia hội thi cấp tỉnh
- Yêu cầu: Toàn thể CB- GV-NV chung sức chung lòng cùng nhau xây dựng MT ngoài lớp như lao động, tiếp tục trồng cây hoa, chăm sóc vườn rau, cỏ, chăm sóc cây, làm sân bóng mini, cải tạo vườn cổ tích...Môi trường trong lớp, bố trí và sắp xếp các góc phù hợp, các lớp bổ sung góc thiên nhiên, trang trí và làm đồ dùng đồ chơi chủ đề giao thông, làm góc “ bé trải nghiệm” ở hành lang lớp nhở 2, vệ sinh phong quang trường lớp...,
- Biện pháp: BGH nhà trường trực tiếp chỉ đạo bổ sung góp ý, cùng với GV huy động phụ huynh, hội rể để xây dựng tham gia cấp tỉnh trong tháng 4.
2.8: Chỉ đạo các lớp đánh giá sự phát triển của trẻ cuối độ tuổi, đánh giá trẻ theo bộ chuẩn lần 4.
- Yêu cầu : Giáo viên các lớp đánh giá trẻ cuối độ tuổi phù hợp với từng độ tuổi. các lớp 3-4 ; 4-5 tuổi đánh giá bám vào các tiêu chí của từng chủ đề để chọn nội dung tiêu chí phù hợp, quá trình đánh giá Quan sát, đánh giá trẻ chính xác, khách quan, ghi nhật ký cụ thể để có hướng bồi dưỡng cho trẻ phù hợp, Chuẩn bị bộ dụng cụ để đánh giá, tránh tình trạng đánh giá chay. Các lớp nộp đánh giá đúng mẩu, đúng thời gian quy định để nhà  trường tập hợp.
- Biện pháp : BGH sẻ kiểm tra xác suất 1 vài trẻ ở các lớp để kiểm tra độ chính xác.
Thời gian : Tuần 4
2.9: Công tác bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên  (Thông qua dự giờ góp ý)
       - BD giáo viên viết sáng kiến kinh nghiệm (nhà trường gữi mẩu lên hộp thư, GV lấy và nghiên cứu)
      - Bồi dưỡng kiến thức kỹ năng làm đồ dùng đồ chơi, tạo môi trường( Thông qua hội thi)
       - BDTX: GV tự học và nghiên cứu, làm bài thu hoạch..
IV.Công tác cơ sở vật chất:
- Tham mưu với UBND xã có kinh phí tu bổ vườn cổ tích, mua cỏ nhân tạo, làm đường đi ra vườn rau, sân bóng mini ...tham gia thi cấp tỉnh.
 V. Các hoạt động khác:
- Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày 30/4 và 1/5
- Chuẩn bị tốt mọi điều kiện để tham gia hội thi “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm “ cấp tỉnh
- Tiến hành chăm sóc vườn hoa, cây cảnh, vườn rau...
-Tập hợp số liệu báo cáo cuối năm- Tập hợp số liệu báo các công đoàn


Nguồn tin: MN Ngư Thủy Bắc
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc