Rss Feed

Danh mục

Administrator
0915.333.735

Giáo án mới

Thống kê

  • Đang truy cập: 2
  • Hôm nay: 368
  • Tháng hiện tại: 7314
  • Tổng lượt truy cập: 526604

 

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ THÁNG 03/2018

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ THÁNG 3/2018
 
Chủ đề: Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày quốc tế phụ nữ 8/3; 26/3
- Thao giảng các lỉnh vực
NỘI DUNG
    I . Triển khai các công văn chỉ thị của UBND huyện và PGD
    II. Công tác phát triển số lượng : 
- Duy trì số lượng trẻ hiện có, huy động trẻ nhà trẻ đến lớp
- GV cần tuyên truyền vận động phụ huynh đưa trẻ đi học đều, đúng thời gian   
    III. Chất lượng:
1. Chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục sức khỏe
1.1: Kiểm tra tiếp nhận thực phẩm, quy trình chế biến, lưu mẩu thực phẩm bếp bán trú.
- Yêu cầu:  Đối với NV DD: Cần tiếp tục xây dựng thực đơn phù hợp theo mùa, lựa chọn thực phẩm tươi,  xanh đảm bảo chất lượng, đảm bảo khẩu phần ăn trong ngày của trẻ, đảm bảo số lượng trẻ, số tiền và số lượng thực phẩm, chế biến đúng quy trình theo bếp một chiếu, sắp xếp gọn gàng ngăn nắp các đồ dùng, nơi để thực phẩm sống và thực phẩm chính,... vệ sinh khu vực bếp và dụng cụ chế biến sạch sẽ sau khi chế biến. Lưu mẩu thực phẩm đúng theo yêu cầu, đúng thời gian, có ghi thời gian lưu và thời gian hủy.
Đối với nhân viên y tế: cùng với nhà trường kiểm tra việc chế biến và tổ chức các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng tại các lớp, KT chất lượng thực phẩm, quy trình chế biến và lưu mẩu thực phẩm.
-Biện pháp:
+ Triển khai các nội dung đến tận NVDD, thường xuyên kiểm tra góp ý, bổ sung.
+ Tăng cường kiểm tra việc giao nhận thực phẩm, việc chế biến ăn và lưu mẩu thực phẩm tại các bếp
- Thời gian; Tuần 2  
- Người thực hiện: HT, PHT, NVYT
1.2: Kiểm tra cân đo trẻ, hồ sơ cân đo:
- Yêu cầu: Tất cả trẻ toàn trường được cân đo chấm vào biểu đồ phát triển, cân đo đúng thời gian quy định, hoàn thành vào sổ của trẻ và nộp kết quả cho nhà trường vào ngày 20/3
- Biện pháp: NVY tế kết hợp với giáo viên các lớp tuyên truyền với phụ huynh đưa con đi học đều, 100% trẻ được cân đo.
2. Chất lượng GD
2.1: Kiểm tra các hoạt động CSGD trẻ
+ Yêu cầu:
- Các nhóm, lớp thực hiện đúng chương trình và lịch sinh hoạt, thực hiện nghiêm túc đúng giờ nào việc nấy, không cắt xén thời gian.
+ Biện pháp:
Nhà trường trực tiếp kiểm tra các lớp
Thời gian: Tuần 1
2.2:  KT chuyªn, kiểm tra toàn diện
KT Toàn diện:  (2 GV) c« Quế, cô Hảo
KT Chuyên đề: (3 GV)  Nhâm Hồng, Hiền, Thêm
- Yêu cầu:  Các giáo viên được thông báo KT chuẩn bị đầy đủ các điêu kiện để đạt kết quả tốt ( như hồ sơ, tổ chức họt động, chất lượng trên trẻ).
- Biện pháp:
 + Nhà trường thông báo nội dung, thời gian kiểm tra  đến trước giáo viên 1 tuaand đối với KTTD. 3 ngày đối với KTCĐ      
+ Phân công phụ trách kiểm tra, góp ý, nhận xét xếp loại các hoạt động
- Thời gian: sẽ thông báo sau
2.3: Tổ chức thao giảng (cô Hảo, Tấm Dung, Uyên)
- Yêu cầu:
+ 100% GV tham gia thao giảng nghiên cứu kỹ đề tài được chọn trong chương trình, thiết kế bài dạy phù hợp, chuẩn bị cho cô và trẻ đảm bảo tính sư phạm, tổ chức hoạt động đảm bảo thời gian và phấn đầu xếp loại khá trở lên.
+ GV thông báo cho phụ huynh đưa trẻ đi học đúng giờ đảm bảo thời gian thao giảng
 Biện pháp:
+Trường thông báo nội dung, thời gian, địa điểm thao giảng đến toàn thể GV
+ Chuẩn bị đề tài ( Lưu ý cho GV lựa chọn đề tài của tuần thao giảng)
+ Sắp xếp thời gian để tất cả giáo viên được dự học tập, rút kinh nghiệm
- Thời gian: thông báo sau
- Người phụ trách HT- PHT
2.4 : Kiểm tra việc thực hiện các loại vở của trẻ.
- Yêu cầu: GV các lớp thực hiện đầy đủ các nội dung ở các loại vở và SP tạo hình của trẻ, thực hiện đến chủ đề nào thì hoàn thành nội dung ở vở chủ đề đó, nhà trường sẽ đến từng lớp kiểm tra đánh giá.
- Biện pháp: Nhà trường thông báo nội dung, thời gian kiểm tra để các lớp biết ( thời gian tuần 4)
 2.5 ; Kiểm tra hồ sơ giáo viên, NVDD.
+ Yêu cầu:  100 % GV chuẩn bị đầy đủ bộ  hồ sơ sổ sách theo quy định, bộ hồ sơ vi tính hóa, đúng thể thức văn bản.
       + Biện Pháp: Trực tiếp kiểm tra hồ sơ của  các khối  
       + Thời gian: Tuần 4
 2.6: Kiểm tra PCCC- TTTH
Yêu cầu: Các lớp sắp xếp đồ dùng, đồ chơi gọn gàng ngăn nắp, chú ý đến hệ thống điện, nước .. các đồ dùng như chai nước tẩy rữa,vật nhọn... để cao nhằm đảm bảo an toàn tho trẻ...
Biện pháp: Nhà trường kiểm tra trực tiếp đến tận các lớp (Thời gian tuần 4)
2.7: Chỉ đạo xây dựng Môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, tham gia thi cấp huyện
 “ Năng cao chất lượng GDPTVĐ cho trẻ ở trường MN
Yêu cầu: Toàn thể CB- GV-NV chung sức chung lòng cùng nhau xây dựng MT  trong và ngoài lớp như lao động tiếp tục trồng và chăm sóc cây xanh, cỏ, vườn rau, sưu tầm thêm lốp để làm đồ dùng phát triển vận động, bố trí và sắp xếp các góc phù hợp, các lớp bổ sung góc thiên nhiên. Phát động toàn thể mỗi CB-GV-NV nộp lốp xe ô tô 1cái/1 GV, chai nhựa, long bia..... GV các lớp trang trí bổ sung lại các góc và làm đồ dùng đồ chơi theo từng chủ đề đa dạng, phong phú cho trẻ hoạt động
- Biện pháp: BGH nhà trường trực tiếp chỉ đạo bổ sung góp ý.
2.8: Công tác bồi dưỡng chuyên môn, BDTX cho giáo viên  (Thông qua dự giờ góp ý và qua kiểm tra hồ sơ)
- Tiếp tục bồi dưỡng giáo viên còn hạn chế (thông qua dự giờ)
 IV. Công tác CSVC:
- Tiếp tục tham mưu với UB xã đẩy nhanh tiến độ thi công nhà 2 tầng với 4 phòng học ở thôn Tân Lập
 V. Các hoạt động kh¸c:
- Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 và ngày thành lập ĐTNCSHCM 26-3
- Các lớp cần đảm bảo công tác an toàn PCCC- ATTH
- Tham gia sinh hoạt chuyêm môn liên trường
- Tiến hành chăm sóc vườn hoa, cây cảnh, vườn rau...
- Chuẩn bị tốt mọi điều kiện tham gia hội thi XDMTGDLTLTT cấp Huyện đạt kết quả cao.


Nguồn tin: MN Ngư Thủy Bắc
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc