Rss Feed

Danh mục

Administrator
0915.333.735

Giáo án mới

Thống kê

  • Đang truy cập: 4
  • Hôm nay: 219
  • Tháng hiện tại: 10511
  • Tổng lượt truy cập: 529801

 

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ THÁNG 8/2017

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ THÁNG 8
 
NỘI DUNG:
Triển khai các công văn chỉ thị của UBND huyện và PGD - ĐT
 I. Công tác phát triển số lượng:
+ Yêu cầu:
Toàn thể giáo viên trong nhà trường kết hợp các ban ngành trong xã và hội phụ huynh để đưa trẻ đến trường đạt chỉ tiêu kế hoạch nhà trường giao.
+ Biện pháp:
+ Nhà trường tiến hành kiểm tra số lượng trẻ đến lớp.
+ Thời gian: Tuần 2,3
II. Chất lượng:
1. Chất lượng chăm sóc, nu«i dưỡng, GD sức khoẻ
* Xây dựng thực đơn:
- Yêu cầu:
+Chỉ đạo giáo viên dinh dưỡng xây dựng thực đơn bảo đảm khẩu phần dinh dưỡng cho trẻ , cần thay đổi thực đơn theo mùa, theo tuần, lựa chọn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, các loại thực phẩm phải tươi ngon,
- Biện pháp:
+ Nhà trường phối hợp với tổ chuyên môn, Y tế để kiểm tra.
- Thời gian vào tuần 3
2. Chất lượng giáo dục:
* Chỉ đạo thực hiện chương trình:
- Yêu cầu: Các lớp thực hiện chương trình vào ngày 21/8/2017 thực hiện tuần 1, thực hiện giờ nào việc nấy, chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện để tổ chức các hoạt động cho trẻ
- Biện pháp: Nhà trường tiến hành kiểm tra chỉ đạo các lớp
- Thời gian: Trong tháng
- Tổ chức các hoạt động chào mừng lễ 19/8 và Quốc khánh 2/9.
* Hợp đồng thực phẩm:
- Yêu cầu nhân viên dinh dưỡng kết hợp với BGH nhà trường để ký kết hợp đồng thực phẩm đảm bảo đúng thời gian, ( lưu ý, nên ưu tiên hợp đồng với người cung cấp thực phẩm ở địa phương)
* Chỉ đạo vệ sinh phong quang trường lớp.
 - Yêu cầu:
  Các cụm chủ động vệ sinh phong quang trường lớp sạch sẽ, khơi thông các cống rảnh, cây cối xung quanh trường... Trồng, bỏ phân các bồn hoa và cây xanh quanh trường.
-  Thời gian: Ngày 6,7,8/8
* Chỉ đạo giáo viên các lớp trang trí, tạo môi trường. 
- Yêu cầu:
   + Giáo viên căn cứ vào điều kiện phòng học của lớp mình phụ trách, số lượng trẻ trong lớp, đồ dùng đồ chơi hiện có để làm bổ sung, sắp xếp bố trí các góc, tạo môi trường trong và ngoài lớp học để chuẩn bị cho việc thực hiện chương trình năm học mới có hiệu quả.
   + Tên các góc  theo kiểu chữ in thường, dán ngay ngắn (không vòng cung) vừa tầm mắt trẻ. Các hình ảnh minh họa đẹp, màu sắc hài hòa, kích thước vừa phải và phù hợp với nội dung của góc. Đồ dùng đồ chơi ở các góc được sắp xếp gọn gàng, có rá đựng và có nhãn tên.
   + Bảng tuyên truyền các bậc cha mẹ có nội dung phong phú (4-5 nội dung) phù hợp với từng thời điểm (Chữ viết to, rõ, hình ảnh minh họa rõ ràng).
   + Các lớp trong một khu vực không được rập khuôn giống nhau về cách trang trí, tạo môi trường
 - Biện pháp:
    + Thông báo nội dung, yêu cầu đến tất cả giáo viên.
    + Tổ chức trực tiếp đễn các lớp nắm bắt hình thức trang trí lớp.
 -   Thời gian:  vào tuần 2 tháng 8.
* Chỉ đạo công tác chuẩn bị Khai giảng năm học mới.
+ Yêu cầu: 
- Gv chuẩn bị các điều kiện cho công tác ( vệ sinh, trang trí  môi trường trong và ngoài lớp, tập kịch bản lế hội...) tuyên truyền cho các bậc phụ huynh ngày toàn dân đưa trẻ đến trường đề chuẩn bị khai giảng năm học mới.
+ Biện pháp:
- Nhà trường tiến hành kiểm tra chỉ đạo để góp ý bổ sung
+ Thời điểm:Tuần 4.
* Xây dựng nội quy, quy chế chuyên môn
    - Yêu cầu:
     Tất cả GV đều lấy bài và nghiên cứu bổ sung vào quy chế chuyên môn 
    - Biện pháp:
Nhà trường XD quy chế và triển khai về cho các tổ để góp ý bổ sung và hoàn thiện trong tháng 9.
* Công tác bồi dưỡng chuyên môn đầu năm.
- Theo nội dung của trường
+  Xây dựng nội dung kế hoạch năm cho các độ tuổi.
+  Xây dựng kế hoạch BDTX.
Yêu cầu: Các khối dựa vào KH năm trước để có sự điều chỉnh cho phù hợp.
+ Các loại quy chế và các văn bản chỉ đạo nhà trường gữi qua hộp thư các đ/c lấy về nghiên cứu.
Lưu ý:
- Các khối cần chọn các trò chơi để hướng dẫn trò chơi mới trong 35 tuần để tránh sự trùng lặp.Nội dung các bài Thể dục giờ học cần thống nhất bài tập tổng. Đối với lớp lớn, Nhở tiết tổng hợp có 3 nội dung hoặc 2 nội dung ( nếu 2 ND thì 1 ND Mới, 1 ND củ. Riêng với lớp Bé tiết TH chỉ có 2 ND, có thể 2 ND củ hoặc 1 ND củ, 1 ND mới ( Tùy vào tình hình của lớp để lựa chọn)
+ Bồi dưỡng nhân viên DD về hồ sơ và tính khẩu phần
Yêu cầu:
Tất cả NV DD đều được thực hành tính toán trên máy
Biện pháp
Nhà trường thống nhất các loại hồ sơ dinh dưỡng, định mức callo trong ngày cho trẻ,
Cho số lượng trẻ, yêu cầu NVDD dự kiến đi chợ, tính toán trực tiếp trên bài kiểm tra các đ/c NVDD lựa chọn thực đơn tính toàn đạt năng lượng theo yêu cầu
- Bồi dưỡng các nội dung theo yêu cầu giáo viên.
Giáo viên đề xuất nội dung bồi dưỡng (nộp vào ngày 5/8) để nhà trường lựa chọn thêm nội dung bồi dưỡng đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của giáo viên.
III. Công tác cơ sở vật chất:
Tham mưu với các cấp lãnh đạo để tăng trưởng CSVC
Lên kế hoạch mua sắm đồ dùng học ở các lớp
IV. Các hoạt động:
- Thực hiện tốt các cuộc vận động: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM
- Kiểm tra công tác ATTH- PCCC
- Phối hợp với 2 trường trên địa bàn điều tra phổ cập
Yêu cầu: Giáo viên điều tra cập nhật đầy đủ các nội dung ở phiếu, cập nhật chính xác trẻ chuyển đến, chuyển đi..và trẻ sinh năm 2016 đầy đủ.
Biện pháp: Phân công cụ thể giáo viên phụ trách điều tra các thôn, thông báo thời gian điều tra đến tận giáo viên
Thời gian:  sẽ có thông báo sau

Tác giả bài viết: HT: Lê Thị Liên
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc